Thứ Bảy, 5 tháng 9, 2015

Những lưu ý quan trọng khi bạn dùng chảo inox chống dính

Chảo inox càng ngày càng được các bà mẹ tin dùng vì chất lượng sản phẩm rất cao mà nhìn lại rất sang trọng đẹp mắt
Những mặt hàng chảo inox có giá thành vừa phải tùy theo chất lượng của từng sản phẩm. Mẫu chảo nào làm bằng chất liệu inox tốt thì gia inox sẽ mắc làm giá thành chảo cũng cao hơn, còn ngược lại nếu làm bằng chất liệu inox bình thường thì giá inox sẽ rẻ hơn. dưới đay là một số lưu ý khi bạn mới mua chảo inox và dùng lần đầu tiên

những chú ý khi dùng chảo chống dính
Trước khi  bạn sử dụng chảo lần đầu tiên thì bạn nên rửa chảo sạch bằng nước xà phòng sau đó dùng 1-2 thìa cà phê quét lên mặt chảo và đem hâm nóng chảo. làm đi làm lại cứ 10-12 lần sử dụng lại thao tác bảo dưỡng như trên 1 lần. Bạn càng làm nhiều, càng liên tục thì khi sử dụng chảo để rán không bị dính và khi rửa sẽ dễ dàng hơn.
cho lửa vừa phải khi sử dụng chảo  để rán, vì  nếu nhiệt độ quá cao có thể gây hỏng bề mặt chảo, và sẽ gây ảnh hưởng đến thức ăn mà bạn làm.
Nên tận dụng tối đa bề mặt chảo khi rán.
Không nên dùng vật liệu gây mòn để rửa chảo và nên dùng nước tẩy mềm, khăn mềm để vệ sinh. Nên rửa sạch không để cặn lắng trong chảo, nhất là các chất mặn, nếu có những vết đốm trắng trên mặt chảo (do muối gây ra) nên dùng miếng chanh cắt nhỏ lau sạch, sau đó rửa sạch bằng nước lã.
Chỉ nên dùng thìa bằng gỗ hoặc nhựa để cạo hoặc thao tác nặng trên mặt chảo.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét